Réservez l'achat de votre chalet locatif

auprès du constructeur désigné

[VT] Đầm phá địa nhiệt lớn nhất thế giới tại Canada

Lire l'article complet sur baoxaydung.com.vn

Đầm phá địa nhiệt lớn nhất thế giới tại Charlevoix (Canada) sắp đi vào khởi công với hy vọng nơi đây có thể sản xuất và tự cung tự cấp về điện.

Lấy cảm hứng từ đầm phá Blue Lagoon nổi tiếng ở Iceland, đầm phá lộ thiên này được trang bị hệ thống sưởi, nhằm duy trì nhiệt độ nước đạt mức 39 độ C quanh năm. Ngoài ra, nó cũng cung cấp lượng nước nóng dồi dào cho những “mùa đông âm độ” tại đây. Ảnh: geoLagon.

Hệ thống đầm phá năng lượng địa nhiệt rộng tới 12.000 m2 cùng 300 căn nhà gỗ. Nơi đây được mong đợi trở thành ngôi làng sử dụng toàn bộ năng lượng từ tự nhiên. Ảnh: Shutterstock.

Công ty năng lượng bền vững Akonovia của Canada xác nhận rằng đây là dự án với nguồn tài nguyên hoàn toàn tự cung tự cấp. Bể giữ nhiệt được xây dưới nền đầm phá sẽ sẽ được "hoạt động" nhờ hệ sinh thái năng lượng bao gồm địa nhiệt, sinh khối, quang điện và năng lượng mặt trời. Ảnh: geoLagon.

Ngoài ra, lớp phủ quang điện trên mái nhà gỗ cũng hấp thụ năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các máy bơm nhiệt. So với các dự án phát triển khác, ngôi làng được xây dựng bởi geoLagon có thể giảm khối lượng tiêu thụ nước ngầm từ 90% đến 95% nhờ hệ thống thu hồi và lọc nước mưa. Ảnh: geoLagon.

Dự án sau khi được khởi công dự kiến chia thành ba giai đoạn. Giai đoạn một xây dựng 150 căn nhà gỗ chạy bằng năng lượng mặt trời. Tiếp theo là giai đoạn xây dựng đầm phá. 150 căn còn lại được triển khai trong giai đoạn cuối cùng. Ảnh: Designboom.

Du khách khi đến đây có thể tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, khu trượt tuyết, sử dụng sân golf, ăn uống hoặc trải nghiệm ngắm cá voi... Ảnh: geoLagon.

Sau Charlevoix, geoLagon đang có kế hoạch xây dựng thêm ba đầm phá khác tại tỉnh Quebec (Canada) gồm: Laurentides, Lanaudière và Eastern Townships. Việc xây dựng tại Charlevoix dự kiến bắt đầu vào tháng 3/2023. Ảnh: Designboom.

Louis Massicotte, Giám đốc điều hành của geoLagon, chia sẻ: “Quebec đang đóng vị trí quan trọng trong việc chứng minh cho thế giới thấy rằng sự tự cung tự cấp năng lượng tái tạo là một lựa chọn kinh doanh sáng suốt, đặc biệt là trong ngành du lịch”. Ảnh: DailyHive.

Lire l'article complet sur baoxaydung.com.vn

Translation missing: fr.general.search.loading